สร้างกลุ่มผู้บริโภค
ครองอันดับหนึ่งในใจผู้บริโภค
ครองอันดับหนึ่งในใจผู้บริโภคต่อเนื่อง
ด้วยโซลูชั่นสินค้าคุณภาพและแผนการตลาดที่ครบวงจร ในวันที่โลกธุรกิจไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ดิจิทัลกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผู้คน ส่งผลให้ทุกธุรกิจต้องปรับทัพขนานใหญ่ เพื่อก้าวให้ทันกับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ไม่เว้นแม้แต่ธุรกิจขายตรงที่มีจุดแข็ง คือ Loyal Customer หรือลูกค้าที่มีความจงรักภักดีต่อแบรนด์อย่างแอมเวย์เองต้องมีการปรับตัวเพื่อรับกับความเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้
ที่ผ่านมาเป็นช่วงที่แอมเวย์ลงทุนครั้งใหญ่ เพื่อพัฒนาโครงสร้างระบบการทำธุรกิจบนช่องทางออนไลน์ ทำให้มีระบบช่องทางการซื้อขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์อย่างครบวงจรรองรับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค พร้อมสนับสนุนการทำธุรกิจของนักธุรกิจแอมเวย์ รวมถึงสมาชิกและผู้บริโภคก็สามารถซื้อสินค้าได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น
ปีนี้แน่นอนว่าสำหรับธุรกิจขายตรงอย่างแอมเวย์ยังคงต้องรับกับความท้าทายที่ซ่อนอยู่ เพราะด้วยธุรกิจในตลาดมีการแข่งขันสูงและพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา บวกกับช่องทาง E-marketplace เป็นที่นิยมจากการซื้อง่ายขายคล่อง แต่แอมเวย์ยังคงเชื่อมั่นในรูปแบบของการขายสินค้าแบบ Person to Person ที่ลูกค้าจะได้รับการให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ การแนะนำการดูแลสุขภาพ ความงาม การดูแลหลังการขาย การรับประกันความพอใจ ไม่พอใจยินดีคืนเงิน เหล่านี้คือจุดแข็งที่ทำให้แอมเวย์แตกต่าง
“อีกหนึ่งสิ่งที่เป็นปัจจัยสู่ความสำเร็จของแอมเวย์ คือ การไม่หยุดที่จะศึกษา Consumer Insight คิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ พร้อมโซลูชั่นที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ขณะเดียวกัน นักธุรกิจแอมเวย์ต้องมีความรู้ ไม่ใช่เป็นเพียงผู้จำหน่ายสินค้า แต่ยังสามารถให้คำปรึกษา ดูแลหลังการขาย ทำให้ลูกค้าประทับใจและเกิดการซื้อซ้ำ มีการพัฒนาเครื่องมือดิจิทัลเข้ามาเป็นตัวช่วยสนับสนุนการทำธุรกิจของนักธุรกิจแอมเวย์ให้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น ตลอดจนต่อยอดการทำธุรกิจยุคใหม่ให้น่าสนใจด้วยไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว”
สำหรับแผนการตลาดปีนี้ แอมเวย์เตรียมนำเสนอสินค้าใหม่ตลอดทั้งปี ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่สอดรับกับ Mega Trend ด้านการใส่ใจดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี เช่น สินค้ากลุ่ม Plant-based, Healthy Aging, Sport Nutrition เป็นต้น
“แอมเวย์มีการบาลานซ์ระหว่าง Online และ Offline เพื่อให้การทำธุรกิจเกิดความสมดุล เนื่องจากเสน่ห์สำคัญอย่างหนึ่งของธุรกิจแอมเวย์คือเรื่อง Human Touch ทำให้นักธุรกิจแอมเวย์ยังคงได้สัมผัสประสบการณ์การทำธุรกิจที่เป็นเอกลักษณ์ของธุรกิจขายตรง ไม่ว่าจะเป็นการจัดอบรมสัมมนา การท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ การจัดกิจกรรมคอมมูนิตี้ต่างๆ ได้พบปะแลกเปลี่ยนความรู้ความสนใจเกี่ยวกับข้อมูลสินค้า ขณะเดียวกันกลุ่มคนที่นิยมใช้ชีวิตในรูปแบบออนไลน์ก็จะมีแพลตฟอร์มที่พร้อมรองรับ ทั้งหมดนี้จึงทำให้สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการได้อย่างครบถ้วนรอบด้าน”
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น